5 bước cách làm sò lông xào bơ tỏi đơn giản nhất

Nhiều người thắc mắc 5 bước cách làm sò lông xào bơ tỏi đơn giản nhất Bài viết hôm nay https://chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Nội dung thu gọn

5 bước cách làm sò lông xào bơ tỏii đơn giản nhất

Sò lông là gì?

Sò lông là một loài động vật thân mềm thuộc họ sò (Arcidae), có hai mảnh vỏ hình bầu dục, ngả về phía trước. Trong y học cổ truyền, sò lông được dùng với tên thuốc là mao kham với dược liệu là thịt sò và vỏ sò. Chúng còn có tên gọi là sò lông biển.

Đây là loại sò nhiệt đới, phân bố tại các vùng biển nhiệt đới gồm vùng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương từ đông châu Phi đến châu Úc, Nhật Bản. Tại Việt Nam sò lông phân bố nhiều nơi như Kiên Giang, Huế Loài Anadara subcrenata phân bố theo địa phương ở Manila, Philippines, và Nagasaki, Mie, Vịnh Tokyo, Akita, Nhật Bản.

5 bước cách làm sò lông xào bơ tỏi đơn giản nhất

Sò lông có hình dạng khá giống với sò huyết nhưng lớn hơn sò huyết. Hai mảnh vỏ không bằng nhau trong đó vỏ bên trái lớn hơn vỏ bên phải. Mặt ngoài vỏ, có từ 30-35 đường gờ, các đường gờ tỏa ra từ đỉnh xuống tới mép vỏ được cấu tạo bởi các vẩy xếp chồng lên nhau trông giống như ngói lợp. Da của vỏ màu nâu phát triển thành lông (nên mới gọi là sò lông). Bản lề hẹp và hướng về phía sau. Sò lớn khoảng 48 mm chiều dài, 38 mm chiều cao và 32 mm bề ngang.

Thịt sò lông có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc có tác dụng bổ huyết ôn trung, kiện vị, chữa thiếu máu, huyết hư, tiêu hóa kém, đau dạ dày. Nói chung, sò lông chứa rất nhiều chất đạm, các thành phần chất dinh dưỡng giúp tăng cường sự dẻo dai và năng lượng.

Nguyên liệu làm sò lông xào bơ tỏi:

– Sò lông 1kg (lựa sò còn sống, con to)
– Bơ thực vật
– Tỏi băm
– Ớt
– Chanh
– Gia vị: Đường, muối, tiêu, mắm, bột ngọt
– Món ăn kèm: rau răm, nước chấm chanh tỏi hay muối tiêu

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sò lông mua về ngâm với muối + ớt bột hoặc ớt tươi (hoặc nước vo gạo) để 1 tiếng hoặc để qua đêm càng tốt, vì điều này sẽ làm sò nhả bớt chất cặn trong cơ thể và giúp sò sạch hơn, chà rửa sạch bên ngoài, rửa sò và đợi ráo nước

5 bước cách làm sò lông xào bơ tỏi đơn giản nhất
Bước 2: Luộc sơ sò lông, sau đó tách vỏ ra và lấy phần thịt, Ướp thịt sò lông với mắm + tỏi + ớt + đường + bột ngọt, đợi từ 15-30 phút cho gia vị ngấm

5 bước cách làm sò lông xào bơ tỏi đơn giản nhất
Bước 3: Đun chảo dầu nóng, cho tỏi băm vào đến khi tỏi chín vàng, tiếp theo cho sò lông đã ướp gia vị vào, đảo đều chảo
Bước 4: Cho bơ thực vật nấu chung, đảo chảo đều từ 3-5 phút, nêm nếm lại cho vừa miệng rồi đảo chảo thêm 3 phút nữa rồi tắt bếp
Bước 5: Dọn thịt sò lông ra dĩa, trang trí với rau răm, hoa cà rốt

5 bước cách làm sò lông xào bơ tỏi đơn giản nhất

Món sò lông xào bơ tỏi có thể ăn kèm với muối tiêu, hoặc nước mắm chanh tỏi ớt tùy người dùng. Chúc các bạn thành công.

Qua bài viết 5 bước cách làm sò lông xào bơ tỏi đơn giản nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Cá bạc má là gì? làm món gì ngon? giá bao nhiêu tiền 1kg?

5 bước cách làm sò lông nướng muối ớt đơn giản nhất

Nhiều người thắc mắc 5 bước cách làm sò lông nướng muối ớt đơn giản …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!