Mộc châu ở đâu? thuộc tỉnh nào? có đặc sản gì?

Nhiều người thắc mắc Mộc châu ở đâu? thuộc tỉnh nào? có đặc sản gì? Bài viết hôm nay https://chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Nội dung thu gọn

Mộc châu ở đâu? thuộc tỉnh nào? có đặc sản gì?

Mộc châu ở đâu? thuộc tỉnh nào?

Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, Việt Nam.

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía bắc, có khí hậu ôn đới gió mùa, các điểm du lịch nổi tiếng như: Hang Doi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng… và không thể thiếu các đồi chè, đồng cỏ ở thị trấn NT Mộc Châu. Hàng năm huyện đã đón hàng vạn du khách tới tham quan và nghỉ mát, nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng vốn có của huyện. Huyện đang triển khai hoàn thành các khu du lịch sinh thái ở thị trấn Mộc châu và NT Mộc Châu. Cơ quan chịu trách nhiệm chính về quảng bá và phát triển du lịch mộc châu là Ban Quản lý Du lịch Quốc gia Mộc Châu- Trụ sở tại Tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La.

Mộc châu ở đâu? thuộc tỉnh nào? có đặc sản gì?

Hiện đã hoàn thành và đưa vào hoạt động một số khu: thác Dải Yếm, Hang Dơi, khu hồ sinh thái + rừng thông bản Áng, Đông Sang. Mộc Châu nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp về thiên nhiên và ẩm thực phong phú.

Lên đây đẹp nhất là vào tháng 11 đến tháng 3 (đặc biệt là tháng 11 đến tháng 1 có hoa cải trắng nở tràn trên núi. Tháng 1-3, có hoa mận, hoa đào, tháng 4 có hoa ban nở trắng rừng, tháng 5 có mận chín).

Mộc Châu có đặc sản gì?

Mộc Châu có món ăn nổi tiếng nhất là món Pịa của đồng bào Thái, Món được nấu bằng lòng dê (nếu không có lòng dê có thể thay bằng lòng ngựa, bê,… nhưng không đặc trưng bằng). Với những người ăn không quen hoặc kén ăn thì sẽ không bào giờ dám ăn món này (các bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về món này trên intenet). Ngoài ra còn có món bê chao. Bê ở đây là bê sữa đực, mới sinh. Món bê quay ở đây mềm vì là thịt bê non, và có vị rất đặc trưng. Thơm ngon tuyệt hảo.

Việt Nam tùy vào từng đoạn đường đi mà sẽ có khoảng cách và thời gian khác nhau như:

– Tuyến đường thứ nhất: Qua Quốc lộ 6, khoảng 208 km, đi ô tô hết 4 giờ 56 phút
– Tuyến đường thứ hai: Qua Quốc lộ 43, khoảng 222 km, đi ô tô hết 5 giờ 50 phút ( Tuyến đường này đi qua phà)

Khoảng cách từ các thành phố và huyện của Sơn La đến Mộc Châu:

– Thành phố Sơn La cách 147 km, đi ô tô hết 3 giờ 35 phút
– Huyện Quỳnh Nhai cách 233 km, đi ô tô hết 5 giờ 51 phút
– Huyện Mường La cách 163 km, đi ô tô khoảng 4 giờ 5 phút
– Huyện Thuận Châu cách 193 km, đi ô tô khoảng 4 giờ 52 phút
– Huyện Phù Yên cách 62.3 km, đi ô tô khoảng 2 giờ 7 phút
– Huyện Bắc Yên cách 85.5 km, đi ô tô khoảng 2 giờ 59 phút
– Huyện Mai Sơn cách 128 km, đi ô tô khoảng 3 giờ 9 phút
– Huyện Sông Mã cách 219 km, đi ô tô khoảng 5 giờ 28 phút
– Huyện Yên Châu cách 79.4 km, đi ô tô khoảng 2 giờ 10 phút
– Huyện Sốp Cộp cách 245 km, đi ô tô khoảng 6 giờ 31 phút
– Vân Hồ cách 29.5 km, đi ô tô khoảng 55 phút

Mộc Châu có bao nhiêu dân tộc?

Trước năm 2013, Mộc Châu có 12 dân tộc anh em cùng sinh sống. Trong đó chiếm đa số là người thái: 33%, người Mông 18%, người kinh 15%, ngoài ra còn có người Khơ Mú, Dao, Tày… Người Thái có nhiều món ăn đặc sắc, phong phú, hàng năm các lễ hội Hoa Ban, Hết CHá, Cầu mưa được tổ chức vào mùa xuân với mong muốn mùa màng bội thu… Vào ngày 30/8-2/9 hàng năm huyện tổ chức ngày hội văn hóa cho người H’Mong từ các tỉnh miền núi phía bắc đổ về thị trấn Mộc Châu. Ngày hội là dịp cho các đôi trai gái người H’Mong có cơ hội tìm hiểu về nhau.

Diện tích và dân số tại Mộc Châu:

Theo thống kê năm 2009, toàn huyện có dân số 152.172 người, với diện tích 2025,1 km2, mật độ 69 người/km2.

Đến năm 2013, sau khi tách một phần diện tích và dân số để thành lập huyện Vân Hồ, huyện Mộc Châu có diện tích 1.081,66 km² và dân số 104.730 người.

Qua bài viết Mộc châu ở đâu thuộc tỉnh nào có đặc sản gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì?

Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì?

Nhiều người thắc mắc Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì? …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!