Fiji nằm ở đâu? thuộc châu nào? dùng tiền gì?

Nhiều người thắc mắc Fiji nằm ở đâu? thuộc châu nào? dùng tiền gì? Bài viết hôm nay chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.


Bài viết liên quan:

Nội dung thu gọn

Fiji nằm ở đâu? thuộc châu nào? dùng tiền gì?

Fiji nằm ở đâu? thuộc châu nào?

Fiji là một đảo quốc thuộc châu Đại Dương, thuộc phía nam Thái Bình Dương, phía tây Vanuatu, phía đông Tonga và phía nam Tuvalu. Đảo quốc này bao gồm 322 đảo. Có 2 đảo chính là Viti Levu và Vanua Levu, chiếm khoảng 87% dân số.

Fiji chính là thuộc địa của Anh và trở thành nước Cộng hòa vào năm 1987. Hiện nay Fiji đang trong quá trình cải cách chính trị theo hướng dân chủ hóa. Tổng thống có nhiệm kỳ 5 năm. Quốc hội gồm Hạ viện và Thượng viện.

Fiji được chia thành 4 khu vực hành chính và chúng được chia tiếp thành 14 tỉnh và một khu phụ thuộc:

  • Trung tâm gồm 5 tỉnh là Naitasiri, Namosi, Rewa, Serua và Tailevu
  • Đông gồm 3 tỉnh là Kadavu, Lau, Lomaiviti và khu phụ thuộc Rotuma.
  • Bắc gồm 3 tỉnh là Macuata, Cakaudrove và Bua, nằm toàn bộ trên đảo Vanua Levu.
  • Tây gồm 3 tỉnh là Ba, Nadroga-Navosa và Ra.

Nông nghiệp tập trung vào các loại cây trồng phục vụ xuất khẩu (mía, lúa, sắn, dừa, củ từ). Bên cạnh nghề đánh bắt cá biển truyền thống, các ngành công nghiệp dệt và công nghiệp chế biến nông thực phẩm phát triển mạnh.

Fiji nằm ở đâu? thuộc châu nào? dùng tiền gì?

Quần đảo Fiji có các mạch quặng chứa vàng (đảo Viti Levu) và măng gan. Thủ đô Suva trở thành một phi cảng và hải cảng quan trọng đối với các tuyến đường ở Thái Bình Dương, tạo điều kiện phát triển du lịch. Trường đại học Nam Thái Bình Dương được xây dựng ở thủ đô Suva và được các nước trong vùng tài trợ.

Fiji, được thiên nhiên phú cho rừng, khoáng sản và các nguồn tài nguyên cá, là một trong các nền kinh tế phát triển nhất tại các đảo Thái Bình Dương, mặc dù vẫn chủ yếu là các lĩnh vực tự cung tự cấp.

Đô thị hóa và mở rộng trong lĩnh vực dịch vụ đã góp phần vào tăng trưởng của GDP gần đây. Xuất khẩu đường và công nghiệp du lịch phát triển nhanh — với 430.800 du khách trong năm 2003 và tăng mạnh trong những năm sau đó — là các nguồn chính để thu hút ngoại tệ. Fiji phụ thuộc nhiều vào du lịch để có thu nhập.

Ngôn ngữ tại Fiji gồm có tiếng Anh, Bau Fijian, Hindustani.

Fiji dùng tiền gì?

Người Fiji dùng tiền Đôla Fiji để giao dịch với nhau

1 Đôla Fiji bằng 10761 Việt Nam Đồng.

Qua bài viết Fiji nằm ở đâu thuộc châu nào dùng tiền gì của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì?

Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì?

Nhiều người thắc mắc Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì? …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!