Israel nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng ngôn ngữ gì?

Nhiều người thắc mắc Israel nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng ngôn ngữ gì? Bài viết hôm nay chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Nội dung thu gọn

Israel nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng ngôn ngữ gì?

Israel nằm ở đâu? thuộc châu lục nào?

Israel tên chính thức là Nhà nước Israel thuộc Châu Á thủ đô là Jerusalem là một quốc gia tại Trung Đông, trên bờ đông nam của Địa Trung Hải và bờ bắc của biển Đỏ. Israel có biên giới trên bộ với Liban về phía bắc, với Syria về phía đông bắc, với Jordan về phía đông, và lần lượt giáp với các lãnh thổ Bờ Tây và Dải Gaza của Palestine về phía đông và tây, và với Ai Cập về phía tây nam.

Israel hiện có quan hệ ngoại giao với gần 170 nước trên thế giới. Ngoài ra, Israel cũng là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc (UN), Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), Tổ chức thương mại thế giới (WTO),… Ngoài việc tiếp tục duy trì quan hệ với các nước lớn như Mỹ và các nước phương Tây, Israel cũng đang thúc đẩy quan hệ với các nước khác ở châu Á, châu Phi và Mỹ Latin, trong đó có Việt Nam.

Theo Văn phòng trung ương thống kê Israel, tới cuối năm 2004, trong số 6,9 triệu người Israel, 77,2% là người Do Thái, 18,5% người Ả Rập và 4,3% là “những nhóm người khác”. Trong số người Do Thái, 68% là Sabras (s. ra tại Israel), đa số là các thế hệ người Israel thứ hai và thứ ba, số còn lại là olim – 22% từ châu  u và châu Mỹ, và 10% từ châu Á và châu Phi, ngay cả từ thế giới Ả Rập.

Israel nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng ngôn ngữ gì?

Israel dùng ngôn ngữ gì?

Israel có hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Hebrew và tiếng Ả Rập.

Theo văn phòng trung ương thống kê Israel, tới cuối năm 2004, 76,2% người Israel là người theo Do Thái giáo, 16,1% là Hồi giáo, 2,1% Kitô giáo, 1,6% Druze và số còn lại 3,9% (gồm cả những người nhập cư từ Nga và một số người Do Thái) được xem là không tôn giáo.

Israel có một nền kinh tế thị trường phát triển cao cùng với sự điều tiết tích cực của chính phủ. Nước này nhập khẩu các nhiên liệu hoá thạch (dầu thô, khí tự nhiên và than đá), ngũ cốc, thịt bò, các nguyên liệu thô và trang thiết bị quân sự. Dù có nguồn tài nguyên thiên nhiên hạn chế, song trong 20 năm qua Israel vẫn đã luôn phát triển nhanh, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp. Israel tự túc được phần lớn lương thực trừ ngũ cốc và thịt bò. Kim cương, kỹ thuật cao, trang thiết bị quân sự, phần mềm, dược phẩm, hoá chất tinh chế (fine chemical) và các nông sản (hoa quả, rau và hoa) là những mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của nước này.

Israel dùng tiền gì? tiền Israel bằng bao nhiêu tiền việt?

Người Israel dùng đơn vị tiền tệ Sheqel Israel (ILS) để giao dịch mua bán.

1 Sheqel Israel bằng 5892.79 Việt Nam Đồng.

Quốc gia Israel có giờ GMT +2 còn Việt Nam là GMT +7 chênh lệch khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Ví dụ: Nếu ở Israel là 2 giờ chiều thì Việt Nam là 7 giờ tối.

Qua bài viết Israel nằm ở đâu thuộc châu lục nào dùng ngôn ngữ gì của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

  • israel và con đường thoát hạn
  • israel với mô hình nông nghiệp xanh lý tưởng
  • israel thuộc châu âu hay châu á
  • israel la quoc gia nao
  • israel giup viet nam cai tien xe tang
  • israel có nghĩa là gì
  • israel có an toàn không
  • israel cách việt nam mấy tiếng
Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Greece nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng ngôn ngữ gì?

Greece nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng ngôn ngữ gì?

Nhiều người thắc mắc Greece nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng ngôn ngữ …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!