Bangladesh nằm ở đâu? thuộc châu nào? nói ngôn ngữ gì?

Nhiều người thắc mắc Bangladesh nằm ở đâu? thuộc châu nào? nói ngôn ngữ gì? Bài viết hôm nay chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Nội dung thu gọn

Bangladesh nằm ở đâu? thuộc châu nào? nói ngôn ngữ gì?

Bangladesh nằm ở đâu? thuộc châu nào?

Bangladesh tên chính thức: Cộng hoà Nhân dân Bangladesh, là một quốc gia ở vùng Nam Á. Địa giới Bangladesh giáp Ấn Độ ở phía tây, bắc, và đông nên gần như bị bao vây trừ một đoạn biên giới giáp với Myanma ở phía cực đông nam và Vịnh Bengal ở phía nam. Cùng với tiểu bang Tây Bengal của Ấn Độ, quốc gia này là một thành phần của khu vực chung của dân tộc-ngôn ngữ Bengal.

Dân số Bangladesh xếp hạng thứ bảy trên thế giới, nhưng với diện tích chỉ gần 144.000 km² nó đứng hàng thứ 94, biến nước này trở thành một trong những nước có mật độ dân số cao nhất thế giới. Đây là quốc gia có cộng đồng Hồi giáo lớn thứ ba thế giới, nhưng số tín đồ Hồi giáo vẫn hơi ít hơn so với số tín đồ Hồi giáo tại Ấn Độ (dù Hồi giáo chỉ là tôn giáo phụ tại Ấn Độ).

Bangladesh nằm ở đâu? thuộc châu nào? nói ngôn ngữ gì?

Bangladesh là quốc gia đồng nhất về mặt sắc tộc, với người Bengali chiếm 98% dân số. Phần còn lại chủ yếu là những người di trú gốc Bihar và các nhóm sắc tộc bản địa.

Bangladesh nói ngôn ngữ gì?

Ngôn ngữ chính, tại Tây Bengal, là tiếng Bengal, một ngôn ngữ Ấn-Arya có nguồn gốc tiếng Phạn và có bảng ký tự riêng. Bangla là ngôn ngữ chính thức của Bangladesh. Tiếng Anh được sử dụng như ngôn ngữ thứ hai trong tầng lớp trung và thượng lưu và trong giáo dục cao học. Từ Nghị định Tổng thống năm 1987, Bangla được dùng trong mọi văn bản nhà nước trừ đối ngoại.

Hồi giáo là tôn giáo lớn nhất của Bangladesh, người Hồi giáo chiếm 89,5% dân số, tiếp theo là Ấn Độ giáo, chiếm 9,6%, ngoài ra còn Phật giáo, Kitô giáo, các tôn giáo nhỏ khác và vô thần.

Bangladesh dùng tiền là Taka Bangladesh.

1 Taka Bangladesh bằng 284 đồng Việt Nam.

Qua bài viết bangladesh nằm ở đâu thuộc châu nào nói ngôn ngữ gì của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.


Từ khóa liên quan:

  • Bangladesh dùng tiền gì?
  • bangladesh là nước đầu tiên sản xuất cây gì
  • bangladesh là nước nào
  • bangladesh giau hay ngheo
  • bangladesh nói tiếng gì
Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì?

Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì?

Nhiều người thắc mắc Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì? …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!