5 bước cách làm sò huyết cháy tỏi đơn giản nhất

Nhiều người thắc mắc 5 bước cách sò huyết cháy tỏi đơn giản nhất Bài viết hôm nay https://chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Nội dung thu gọn

5 bước cách làm sò huyết cháy tỏi đơn giản nhất

Đôi nét về sò huyết:

Sò huyết (tên khoa học là Anadara granosa; tên tiếng Anh: Blood cockle) là loại nhuyễn thể hai mảnh (Bivalvia), sống ở vùng trung triều ven biển[1] và các đầm phá… ở độ sâu 1-2 mét so với mặt nước. Sò huyết phân bố ở vùng Ấn Độ-Thái Bình Dương từ đông châu Phi đến Úc, Nhật Bản.[2] Tại Việt Nam, người dân quen gọi là sò trứng hay sò tròn. Sò trưởng thành dài 5–6 cm và rộng 4–5 cm.

Sò huyết có thể sống trong vùng nước đến độ sâu 20m, nhưng chủ yếu tập trung ở vùng ven biển, trong vùng trung triều với đáy là bùn/bột, độ mặn tương đối thấp, khoảng 14 – 300, và nhiệt độ tối ưu 20 – 30 °C. Thức ăn quan trọng của chúng là các mảnh vụn hữu cơ, thực vật phù du và tảo đơn bào.

5 bước cách làm sò huyết cháy tỏi đơn giản nhất

Sò huyết thương mại được sản xuất nhiều ở Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Tại Việt Nam, sò huyết xuất hiện nhiều nhất ở Phú Yên, Huế, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bến Tre… Sò huyết có giá trị dinh dưỡng cao, bổ máu, được chế biến thành nhiều món ăn như sò luộc, sò hấp, bò xào sò huyết, cháo sò huyết…Những món ăn này còn có tác dụng chữa bệnh tốt như tăng huyết áp, suy nhược cơ thể, lao phổi.

Nguyên liệu làm sò huyết cháy tỏi:

– Sò huyết 1kg (lựa sò còn sống, to)
– Dầu ăn
– Màu điều
– Sả băm
– Tỏi băm
– Ớt băm
– Rau răm
– Gia vị: Muối, tiêu, đường, tiêu, bột ngọt

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sò huyết mua về ngâm với muối + ớt bột hoặc ớt tươi (hoặc nước vo gạo) để 1 tiếng hoặc để qua đêm càng tốt, vì điều này sẽ làm sò nhả bớt chất cặn trong cơ thể và giúp sò sạch hơn, chà rửa sạch bên ngoài sau đó rửa ốc và đợi ráo nước

5 bước cách làm sò huyết cháy tỏi đơn giản nhất
Bước 2: Luộc sơ sò, sau đó đợi ráo nước ta ướp sò với màu điều + sả + ớt + tỏi + mắm + đường + bột ngọt
Bước 3: Đun chảo nóng, ta cho dầu vào, cho tỏi băm vào đến khi tỏi chín vàng, ta cho sò và hỗn hợp vào đảo đều tay tầm 5-10 phút
Bước 4: Khi sò mở miệng, ta nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, nấu thêm 3 phút và tắt bếp
Bước 5: Dọn sò đã chín ra đĩa, trang trí với ít rau răm

5 bước cách làm sò huyết cháy tỏi đơn giản nhất

Sò huyết cháy tỏi ăn chung với nước chấm muối tiêu chanh hoặc nước chấm chanh tỏi ớt tùy mỗi người. Chúc các bạn thành công.

Qua bài viết 5 bước cách làm sò huyết cháy tỏi đơn giản nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết

5/5 - (1 vote)

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Cá bạc má là gì? làm món gì ngon? giá bao nhiêu tiền 1kg?

5 bước cách làm sò lông nướng muối ớt đơn giản nhất

Nhiều người thắc mắc 5 bước cách làm sò lông nướng muối ớt đơn giản …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!