Ốc hương có tốt không? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền 1kg?

Nhiều người thắc mắc Ốc hương có tốt không? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền 1kg? Bài viết hôm nay chia sẻ quan điểm sẽ giải đáp điều này.


Bạn chưa biết:

Nội dung thu gọn

Ốc hương có tốt không? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền 1kg?

Ốc hương có tốt không? có tác dụng gì?

Ốc hương là một loại ốc thân mềm thường trú ngụ ở những vùng biển nhiệt đới, tập trung chủ yếu ở Ấn độ dương, Thái bình dương nằm dưới tầng lớp bùn của biển ở độ sau từ 10 – 20m. Loại ốc này chỉ ăn những vi sinh vật phù du và những loại mùn bã hưu cơ dưới đáy biển. Ốc hương là một loại ốc không chỉ mang tính giá trị cao về mặt dinh dưỡng mà nó còn mang tính giá trị kinh tế nữa.

Ốc hương có những đặc điểm nhận dạng rất dễ như có đuôi nhọn, miệng ốc to và trên thân ốc có những chấm đốm theo hình xoắn ốc. Tên gọi ốc hương là vì chúng hay tỏa ra mùi hương để gọi bạn tình và khi chế biến hương thơm của chúng tỏa ra khiến thực khách không thể cưỡng lại. Những dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe:

– Vitamin A, B
– Canxi
– Photpho
– Sắt
– Đạm
– Chất béo hòa tan

Ốc hương có tốt không? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền 1kg?

Thịt ốc hương rất tốt cho hệ thần kinh vì thịt chúng có chứa vitamin B là chất tốt cho não bộ và bên cạnh đó là chất béo không hòa tan và lượng calo thấp giúp bạn ăn hoài mà không thấy ngán cũng như tăng cân. Hiện nay nguồn ốc hương càng ngày càng cạn kiệt do chúng có giá trị cao cũng như nhu cầu sành ngăn của người Việt nên hiện nay đang có những dự án đầu tư để nuôi ốc hương đáp ứng nhu cầu người dùng và xuất khẩu đi nước ngoài.

Những món ngon từ ốc hương:

– Ốc hương nướng
– Ốc hương rang muối ớt
– Ốc hương xào me
– Ốc hương hấp gừng
– Ốc hương nưỡng mỡ hành
– Ốc hương hấp xả
– Ốc hương hấp nước dừa

Ốc hương giá bao nhiêu tiền 1kg?

Loại 100-120con/1kg: 300.000
Loại 70-90con/1kg: 400.000

Những khu vực châu Á hiện nay nhu cầu về ốc hương rất lớn và giá trị của nó cũng rất cao từ 25-50$/1kg ốc hương.

Qua bài viết ốc hương có tốt không có tác dụng gì giá bao nhiêu tiền 1kg của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

2.5/5 - (2 votes)

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Cá bạc má là gì? làm món gì ngon? giá bao nhiêu tiền 1kg?

5 bước cách làm sò lông nướng muối ớt đơn giản nhất

Nhiều người thắc mắc 5 bước cách làm sò lông nướng muối ớt đơn giản …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!