New zealand nằm ở đâu? thuộc châu nào? dùng ngôn ngữ gì?

Nhiều người thắc mắc New zealand nằm ở đâu? thuộc châu nào? dùng ngôn ngữ gì? Bài viết hôm nay chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.


Bài viết liên quan:

New zealand nằm ở đâu? thuộc châu nào? dùng ngôn ngữ gì?

New Zealand thủ đô là Wellingtonlà, thành phố lớn nhất là Auckland một đảo quốc tại khu vực tây nam của Thái Bình Dương thuộc Châu Đại Dương. Trên phương diện địa lý, New Zealand gồm hai đảo lớn chính là đảo Bắc và đảo Nam, và một số đảo nhỏ.

New Zealand nằm cách Úc khoảng 1.500 kilômét (900 mi) về phía đông qua biển Tasman và cách Nouvelle-Calédonie, Fiji, và Tonga khoảng 1.000 kilômét (600 mi) về phía nam. Do vị trí cách biệt, New Zealand nằm trong số những phần đất cuối cùng có con người đến định cư.

New zealand nằm ở đâu? thuộc châu nào? dùng ngôn ngữ gì?

Dân số New Zealand khoảng 4,5 triệu. New Zealand là một quốc gia chủ yếu đô thị, với 72% cư dân sống tại 16 khu vực đô thị chính và 53% cư dân sống tại bốn thành phố lớn nhất: Auckland, Christchurch, Wellington, và Hamilton. Các thành phố của New Zealand thường được xếp hạng cao trong các đánh giá đáng sống quốc tế. Tuổi thọ dự tính của người New Zealand vào năm 2012 là 84 năm đối với nữ giới, và 80,2 năm đối với nam giới.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chiếm ưu thế tại New Zealand, với trên 98% cư dân nói. Tiếng Anh New Zealand tương đồng với tiếng Anh Úc và nhiều người Anh ngữ đến từ Bắc Bán cầu gặp khó khăn với trọng âm.

Xã hội New Zealand nằm vào hàng thế tục nhất trên thế giới, song Cơ Đốc giáo là tôn giáo chiếm ưu thế. Trong điều tra nhân khẩu năm 2006, 55,6% dân số tự xác định bản thân là tín đồ Cơ Đốc giáo, trong khi 34,7% khác biểu thị rằng họ không theo tôn giáo nào (tăng từ 29,6% vào năm 2001) và khoảng 4% là thành viên của các tôn giáo khác.

Người dân New Zealand dùng đơn vị tiền tệ là dollar New Zealand (NZD) để trao đổi mua bán.

1 dollar New Zealand bằng 16185.73 Việt Nam Đồng.

Múi giờ tại New Zealand là NZST (UTC+12); mùa hè: NZDT (UTC+13) chênh lệch với Việt Nam hơn 5 tiếng.

Qua bài viết new zealand nằm ở đâu thuộc châu nào dùng ngôn ngữ gì của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

  • new zealand wiki tieng viet
  • new zealand thuoc quoc gia nao
  • new zealand sử dụng ngôn ngữ gì
  • new zealand ở nước nào
  • new zealand múi giờ
  • new zealand là thủ đô của nước nào
  • new zealand là thuộc địa của anh
  • new zealand có gì
  • new zealand bay gio la may gio
1/5 - (1 vote)

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì?

Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì?

Nhiều người thắc mắc Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì? …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!