Thành phần của quả vú sữa là gì? nóng hay mát? bao nhiêu calo?

Nhiều người thắc mắc Thành phần của quả vú sữa là gì? nóng hay mát? bao nhiêu calo? Bài viết hôm nay chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Nội dung thu gọn

Thành phần của quả vú sữa là gì? nóng hay mát? bao nhiêu calo?

Thành phần của quả vú sữa là gì?

Quả vú sữa tiếng anh là Milk Fruit / Star Apple. Cây vú sữa có nguồn gốc ở đảo Antilles và châu Mỹ nhiệt đới. Đây là loại cây trồng lớn nhanh, thân dẻo, tán lá rộng, chiều cao lên tới từ 10 – 15 mét. Trái vú sữa to khoảng một nắm tay, da màu xanh, khi chín chuyển sang màu hồng nhạt, ăn rất ngon.

Lá của vú sữa là thường xanh, mọc so le, hình ôvan đơn, mép liền, dài 5–15 cm; mặt dưới bóng như màu vàng khi nhìn từ xa. Các hoa nhỏ màu trắng ánh tía và có mùi thơm ngát. Cây vú sữa là loại cây lưỡng tính (tự thụ phấn).

Quả của vú sữa tròn, có lớp vỏ màu tía hoặc nâu ánh lục khi chín, thường có màu xanh lục xung quanh đài hoa, với kiểu hình sao trong cùi thịt. Có một vài giống cho quả màu trắng ánh xanh lục. Vỏ nhiều latex (nhựa mủ) và không ăn được. Các hạt dẹt có màu nâu nhạt và cứng. Nó ra quả quanh năm sau khi đạt đến 7 năm tuổi trở lên.

Thành phần quả vú sữa:Canxi 14,65mg, phốt pho 73,23mg, kali 67,2mg, magiê 3,3mg, sắt 2,33mg, nước 73,23mg, protein 2,33mg, chất xơ 3,3mg, năng lượng 67,2mg, carbonhydrate 14,65mg, vitamin C 14,5mg… Trong đó còn chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, nhất là gluxit, canxi, dầu axit malic…

Thành phần của quả vú sữa là gì? nóng hay mát? bao nhiêu calo?

Quả vú sữa bao nhiêu calo?

Trong 100g thịt quả vú sữa cung cấp 31~40 calo.

Quả vú sữa nóng hay mát?

Quả vú sữa nếu dùng đúng liều có thể là một loại quả có tác dụng tốt cho cơ thể tuy nhiên nếu quá lạm dụng vú sữa có thể gây ra các triệu chứng có hại cho cơ thể như nóng nhiệt người, nổi mụn, nổi mẫn, dị ứng, đau bụng..

Tác dụng bất ngờ của quả vú sữa:

– Tăng sức đề kháng:

Trong vú sữa có nguồn vitamin C và lượng oxy hóa dồi dào giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch có thể ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm ho, phong hàn, sổ mũi.

– Cải thiện hệ tiêu hóa:

Chất xơ trong vú sữa khá là dồi dào giúp hấp thụ các hại khuẩn và bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp sạch ruột ngăn ngừa ung thư ruột kết và những căn bệnh như táo bón, tiêu chảy.

– Giúp giảm cân:

Trong vú sữa chứa ít calo và lượng chất xơ nhiều giúp hấp thụ các mỡ thừa và loại bỏ chúng qua hệ bài tiết, lượng chất xơ trong dạ dày giúp cơ thể luôn cảm thấy no và không thèm ăn, vú sữa là loại quả thích hợp cho việc ăn kiêng.

– Nâng cao thị lực:

Nguồn vitamin A trong quả vú sữa giúp nâng cao thị lực của mắt, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như là đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Quả vú sữa giá bao nhiêu tiền 1kg? mua ở đâu?

– Quả vú sữa có giá 30.000 – 50.000/1kg.
– Quả vú sữa có thể mua ở những cửa hàng thực phẩm sạch, chợ, siêu thị.

Vào thời gian này, trái cây được bán rộng rãi và rất đa dạng, nếu có nhu cầu muốn thử các loại trái cây nội và ngoại nhập thì đây là 1 địa chỉ uy tín và đáng tin cậy để bạn có thể mua và sử dụng. Trái cây trên đây đã được kiểm tra và cấp phép cho mua bán trên thị trường.

Dưới đây là link sản phẩm mà bạn có thể tham khảo để tìm kiếm 1 địa chỉ đảm bảo an toàn sức khỏe và uy tín: https://shorten.asia/GGE99BAE

Qua bài viết Thành phần của quả vú sữa là gì nóng hay mát bao nhiêu calo? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.


Từ khóa liên quan:

  • quả vú sữa có tác dụng gì
  • quả vú sữa tiếng anh là gì
  • quả vú sữa ăn như thế nào
  • quả vú sữa có tốt cho bà bầu
  • quả vú sữa có vitamin gì
  • dinh dưỡng trong quả vú sữa
  • quả vú sữa tiếng nhật là gì
  • giảm cân bằng quả vú sữa
  • cách chọn mua quả vú sữa
  • quả vú sữa nên ăn phần nào
Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Thành phần của quả xoài là gì? có nóng không? bao nhiêu calo?

Thành phần của quả xoài là gì? có nóng không? bao nhiêu calo?

Nhiều người thắc mắc Thành phần của quả xoài là gì? có nóng không? bao …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!