Thuốc aspirin có mấy loại? giá bao nhiêu tiền? mua ở đâu?

Nhiều người thắc mắc Thuốc aspirin có mấy loại? giá bao nhiêu tiền? mua ở đâu? Bài viết hôm nay chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Nội dung thu gọn

Thuốc aspirin có mấy loại? giá bao nhiêu tiền? mua ở đâu?

Tác dụng của aspirin là gì?

Aspirin có tác dụng hạ sốt và giảm đau, từ cơn đau nhẹ đến đau vừa như đau cơ, đau răng, cảm lạnh thông thường, và nhức đầu. Thuốc cũng có thể được sử dụng để giảm đau và sưng do viêm khớp. Aspirin là một salicylate và là thuốc kháng viêm không steroid (NSAID). Aspirin hoạt động bằng cách ngăn chặn một loại vật chất tự nhiên trong cơ thể của bạn để giảm đau và sưng. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi dùng aspirin cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Bác sĩ có thể cho bạn dùng aspirin liều thấp để ngăn ngừa cục máu đông, từ đó sẽ giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Nếu gần đây bạn đã từng phẫu thuật tắc động mạch (như phẫu thuật đặt tim nhân tạo, cắt bỏ áo trong động mạch cảnh, đặt stent động mạch vành), bác sĩ có thể hướng dẫn bạn sử dụng aspirin liều thấp dưới dạng thuốc chống đông máu để ngăn ngừa sự hình thành các khối máu đông.

Thuốc aspirin có mấy loại? giá bao nhiêu tiền? mua ở đâu?

Ngoài ra thuốc aspirin còn có những tác dụng khác như:

– Loại bỏ vết chai trên bàn chân

Aspirin còn giúp làm mềm lòng bàn chân và loại bỏ da chết một cách dễ dàng. Giã nhỏ 7 viên Aspirin và thêm một nửa thìa nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp bột sệt. Bôi hỗn hợp trên lòng bàn chân, và đặt một miếng vải ấm lên, để trong 10 phút rồi chà lại bằng đá bọt biển.

– Loại bỏ vết bẩn trong bồn tắm

Nếu bạn không muốn những vết bẩn làm mất thẩm mỹ của bồn tắm, hãy nghiền 5 viên Aspirin và rắc lên toàn bộ bồn tắm, để trong nửa giờ, và sau đó bạn có thể dễ dàng lau sạch tất cả các vết bẩn với một miếng vải.

– Giảm mụn trứng cá

Aspirin giúp làm giảm mụn trứng cá nhờ đặc tính chống viêm của thuốc. Bạn chỉ cần nghiền 2-3 viên Aspirin và trộn với nước cốt chanh, sau đó bôi hỗn hợp này lên mụn và để vài phút rồi rửa đi. Lưu ý tránh sử dụng hỗn hợp này trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

– Giảm ngứa do muỗi đốt

Aspirin cũng có thể giảm sưng và làm dịu ngứa do muỗi đốt. Bạn hãy làm ẩm một viên Aspirin với nước, sau đó bôi lên các vết muỗi cắn trong một vài phút sẽ thấy tác dụng không ngờ.

– Loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Aspirin cũng giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu do mồ hôi gây ra trên quần áo của bạn. Hòa tan một viên Aspirin trong nước ấm rồi bôi lên các vết bẩn và để qua đêm. Sau đó, giặt quần áo của bạn như bình thường và bạn sẽ có kết quả như mong muốn.

– Giúp hoa tươi lâu hơn

Để làm cho bó hoa trong bình tươi lâu hơn, hãy thêm một viên Aspirin đã nghiền nát vào nước. Thủ thuật này đặc biệt tốt cho hoa hồng, làm cho chúng tươi và đẹp lâu hơn.

– Tẩy da chết

Aspirin là nguyên liệu tuyệt vời để loại bỏ tế bào chết trên da mặt. Ngoài ra, thuốc còn giúp giảm nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông. Chỉ cần trộn thuốc đã nghiền nát với nước rồi bôi lên da và để trong một vài phút. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy cẩn thận khi sử dụng để tránh kích ứng da.

– Phục hồi tóc hư tổn

Tóc của bạn cũng sẽ được lợi từ việc sử dụng Aspirin. Để mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng, hòa tan một vỉ Aspirin trong một cốc nước ấm và bôi lên tóc, sau đó để trong khoảng 15 phút rồi gội sạch.

– Trị gàu

Gàu không chỉ làm ngứa da đầu của bạn, mà còn gây mất thẩm mỹ. Để trị gàu, hãy gội đầu với hỗn hợp dầu gội đầu trộn cùng 2 viên thuốc Aspirin đã nghiền nát.

– Làm sạch da mặt

Aspirin có chứa thành phần tan trong chất béo được sử dụng trong việc sản xuất các loại kem làm sáng và làm sạch da. Trộn 7 viên Aspirin với 3 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong. Sau đó đắp lên mặt, và để mặt nạ trong vòng 15 phút. Hỗn hợp này sẽ giúp làn da của bạn rạng rỡ và mịn màng hơn. Nó cung cấp một lớp bảo vệ, giúp làm mờ sẹo và rửa sạch bụi bẩn, ngoài ra còn giúp thông thoáng lỗ chân lông.

Những tác dụng phụ khi dùng aspirin:

Gọi cấp cứu ngay nếu bạn có bất cứ dấu hiệu các phản ứng dị ứng: phát ban; khó thở; sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng.

Ngừng sử dụng thuốc và gọi cho bác sĩ ngay nếu bạn có bất cứ tác dụng phụ nghiêm trọng như:

– Phân màu đen, có máu, hoặc phân hắc ín;
– Ho ra máu hoặc nôn mửa giống như bã cà phê;
– Buồn nôn, nôn, đau dạ dày nghiêm trọng;
– Sốt kéo dài hơn 3 ngày;
– Sưng, đau kéo dài hơn 10 ngày;
– Vấn đề thính giác, ù tai.

Tác dụng phụ ít nghiêm trọng có thể bao gồm:

– Đau dạ dày, ợ nóng;
– Buồn ngủ;
– Đau đầu.

Không phải ai cũng biểu hiện các tác dụng phụ như trên. Có thể có các tác dụng phụ khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Thuốc aspirin giá bao nhiêu tiền? mua ở đâu? 

– Thuốc aspirin có giá khoảng từ 13.000 – 20.000 hộp 3 vỉ x 10 viên.
– Thuốc aspirin có thể mua ở những hiệu thuốc tây trên toàn quốc, các bệnh viện đa khoa, hay nhà thuốc tư nhân.

Qua bài viết Thuốc aspirin có mấy loại giá bao nhiêu tiền mua ở đâu? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.


Từ khóa liên quan:

  • thuốc aspirin bán ở đâu
  • thuốc aspirin có trị mụn được không
  • dung thuoc aspirin khi mang thai
  • thuốc aspirin làm trắng da
  • mua thuốc aspirin ở đâu
  • thuốc aspirin trị mụn là loại nào
  • thuốc aspirin trị viêm lỗ chân lông
  • aspirin thuoc va biet duoc
  • giá thuốc aspirin 100mg
  • giá 1 vỉ thuốc aspirin
  • thuốc giảm đau aspirin 500mg
4.6/5 - (20 votes)

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Thành phần của quả xoài là gì? có nóng không? bao nhiêu calo?

Thành phần của quả xoài là gì? có nóng không? bao nhiêu calo?

Nhiều người thắc mắc Thành phần của quả xoài là gì? có nóng không? bao …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!