Cách làm mồi câu dìa hay nhất

Nhiều người thắc mắc Cách làm mồi câu dìa hay nhất Bài viết hôm nay chiêm bao 69 sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Nội dung thu gọn

Đặc tính của cá dìa:

Cá dìa là loài cá sống theo bầy đàn và có địa điểm sinh trưởng khác nhau. Lúc nhỏ, cá dìa thường tập trung sống tập trung tại các vũng đầm phá ở cửa sông, đến khi lớn chúng sẽ bơi ra biển và sinh sống ở các ghềnh đá, bãi san hô…

Cá dìa thường tập trung ở vùng biển miền Trung. Xuất hiện nhiều nhất vào mùa hè khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 hằng năm, hoạt động kiếm ăn diễn ra mạnh vào ban đêm. Thức ăn của chúng chủ yếu là các loài phù du, thực vật thủy sinh, mùn bã hữu cơ.

Cách làm mồi câu dìa hay nhất

Cách làm mồi câu dìa hay nhất

Dùng cơm trắng có thể hoặc trộn ruốc, , bóp nhuyễn (nhưng đừng nhuyễn quá, phải có độ rời và vỡ tơi khi giật) bóp kín vào lưỡi rường. Có 2 cách câu: câu đáy và câu lửng.

Câu đáy: Cách này rất hiệu quả, thả lưỡi và mồi tới đáy, canh cước cho vừa căng cong gié câu. Khi cá ăn, gié sẽ rung, ta chỉ cần giật mạnh (cách giật gặt đầu cần) là cá sẽ bị đóng vào miệng (có thể cá bị dính từ 1 đến 2 đao – lưỡi), ta giữ cần đề cá bị đuối rồi thu cước, bắt cá (bước này rất quan trọng, bắt được cá hay không phụ thuộc vào kinh nghiệm của người câu).

Câu lửng: Độ sâu của lưỡi và mồi câu tùy thuộc vào tầm ăn của cá, căn cứ vào đó mà ta canh cước câu. Đối với cách câu này, khi cá ăn rung gié, ta nên hạ đâu cần (lưu ý tùy theo độ nặng của lười và mồi mà ta tính toán độ rơi so với nước để hạ nhanh hay chậm), bởi đặc điểm của cá dìa rất tham ăn, thường chúi đầu xuống để theo mồi mà ta làm động tác này, đặc biệt là rất hiệu quả với cá dìa nâu.

Qua bài viết Cách làm mồi câu dìa hay nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nhiều người thắc mắc Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì? Bài viết hôm …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!