Nước Brunei nằm ở đâu? dùng tiền gì? cách việt nam mấy giờ?

Nhiều người thắc mắc Nước Brunei nằm ở đâu? dùng tiền gì? cách việt nam mấy giờ? Bài viết hôm nay chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Nội dung thu gọn

Nước Brunei nằm ở đâu? dùng tiền gì? cách việt nam mấy giờ?

Nước Brunei nằm ở đâu?

Brunei tên chính thức là Quốc gia Brunei Darussalam là một quốc gia có chủ quyền nằm ở bờ biển phía bắc của đảo Borneo tại Đông Nam Á. Brunei là một quốc gia Đông Nam Á gồm hai phần tách rời với tổng diện tích là 5.765 kilômét vuông trên đảo Borneo. Quốc gia có 161 kilômét bờ biển giáp biển Đông, và có 381 km biên giới với Malaysia. Quốc gia có 500 kilômét vuông lãnh hải, và 200 hải lý vùng đặc quyền kinh tế. Khoảng 97% cư dân sinh sống ở phần phía tây rộng lớn hơn của quốc gia, và chỉ khoảng 10.000 dân sinh sống ở phần đồi núi phía đông. Tổng dân số của Brunei là khoảng 408.000 tính đến năm tháng 7 2010, trong đó khoảng 150.000 sống tại thủ đô Bandar Seri Begawan.

Nước Brunei nằm ở đâu? dùng tiền gì? cách việt nam mấy giờ?Nước Brunei nằm ở đâu? dùng tiền gì? cách việt nam mấy giờ?

Brunei có một nền kinh tế quy mô nhỏ song thịnh vượng, pha trộn giữa các hãng ngoại quốc và nội địa, quy định của chính phủ, các biện pháp phúc lợi, và truyền thống làng xã. Sản xuất dầu thô và khí thiên nhiên đóng góp khoảng 90% cho GDP của quốc gia. Khoảng 167.000 thùng (26.600 m3) dầu được sản xuất mỗi ngày, biến Brunei trở thành nhà sản xuất dầu lớn thứ tư ở Đông Nam Á. Quốc gia cũng sản xuất ra xấp xỉ 25,3 triệu mét khối (8.95×108 cu ft) khí đốt thiên thiên hóa lỏng mỗi ngày, biến Brunei thành nước xuất khẩu đứng thứ chín về tài nguyên này trên thế giới.

Dân số Brunei trong tháng 7 năm 2011 là 401.890, trong đó 76% sống tại các khu vực đô thị. Tuổi thọ bình quân là 76,37 năm. Năm 2004, 66,3% dân số là người Mã Lai, 11,2% là người Hoa, 3,4% là người bản địa, cùng các nhóm cư dân khác.

Ngôn ngữ chính thức của Brunei là tiếng Mã Lai.

Nước Brunei dùng tiền gì?

Brunei đùng đô la Brunei được chia làm 100 cent Mã lai hoặc 100 cent Anh.

1 Đô la Brunei có giá gần 16.000 VND.

Nước Brunei cách việt nam mấy giờ?

Nước Brunei có giờ là GMT +8 còn Việt Nam là GMT +7 chênh lệnh hơn Việt Nam 1 tiếng đồng hồ.

Ví dụ việt nam là 7 giờ tối thì Brunei là 8 giờ tối.

Qua bài viết nước brunei nằm ở đâu dùng tiền gì cách việt nam mấy giờ của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

  • brunei tach ra tu nuoc nao
  • brunei thuộc châu nào
  • brunei giàu có như thế nào
  • brunei gdp bình quân đầu người
  • brunei gia nhập asean năm nào
  • brunei giàu hay nghèo
Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì?

Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì?

Nhiều người thắc mắc Hawaii nằm ở đâu? thuộc châu lục nào? dùng tiền gì? …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!