Thủ đô indonesia là gì? là nước nào? cách việt nam bao xa?

Nhiều người thắc mắc Thủ đô indonesia là gì? là nước nào? cách việt nam bao xa? Bài viết hôm nay chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Nội dung thu gọn

Thủ đô indonesia là gì? là nước nào? cách việt nam bao xa?

Thủ đô indonesia là gì? là nước nào?

Indonesia tên chính thức là Cộng hòa Indonesia có thủ đô là Jakarta là một quốc gia nằm giữa Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Indonesia gồm 13.487 hòn đảo và với dân số khoảng 237 triệu người, đứng thứ tư thế giới về dân số. Đất nước này được mệnh danh là “Xứ sở vạn đảo”. Với diện tích 1.919.440 km² (741.050 dặm vuông), Indonesia là nước đứng thứ 16 trên thế giới về diện tích đất liền.

Thủ đô indonesia là gì? là nước nào? cách việt nam bao xa?

Indonesia gồm 13.487 hòn đảo, khoảng 6.000 trong số đó không có người ở. Các hòn đảo nằm rải rác ở cả hai phía đường xích đạo. Năm hòn đảo lớn nhất là Java, Sumatra, Kalimantan (phần Borneo thuộc Indonesia), New Guinea (cùng chung với Papua New Guinea), và Sulawesi. Với 130 triệu người, Java là đảo đông dân nhất thế giới hiện nay.[61] Dù có một chương trình kế hoạch hóa gia đình khá hiệu quả được thực thi từ thập niên 1960, dân số nước này được cho sẽ tăng lên khoảng 315 triệu người năm 2035, dựa trên mức ước tính tỷ lệ tăng hàng năm hiện nay là 1,25%.

Ngôn ngữ quốc gia, tiếng Indonesia, được dạy trong các trường học và đại học, và được sử dụng bởi hầu hết mọi người dân Indonesia. Đây là ngôn ngữ được dùng trong thương mại, chính trị, truyền thông quốc gia, giáo dục và hàn lâm. Về nguồn gốc nó từng là một ngôn ngữ chung cho hầu hết cả vùng, gồm cả nước Malaysia hiện nay, và vì thế có quan hệ chặt chẽ với tiếng Malaysia.

Thủ đô indonesia cách việt nam bao xa?

– Từ TP.HCM -> Singapore (quá cảnh) Jakarta: 4-5 tiếng đồng hồ
– Từ Hà Nội -> Singapore (quá cảnh) Jakarta: 5-6 tiếng đồng hồ (khoảng cách hơn 5.000 km theo đường chim bay)

Qua bài viết thủ đô indonesia là gì là nước nào cách việt nam bao xa của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.


Bài viết tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/Indonesia

Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nhiều người thắc mắc Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì? Bài viết hôm …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!