Iot 131 có độc không? liều 150 cách ly bao lâu?

Nhiều người thắc mắc Iot 131 có độc không? liều 150 cách ly bao lâu? bài viết hôm nay https://chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Nội dung thu gọn

Iot 131 có độc không? liều 150 cách ly bao lâu?

Iot 131 có độc không?

Đồng vị phóng xạ 131I (phát ra tia bêta), còn được biết đến với tên gọi iốt phóng xạ có chu kỳ bán rã là 8,0207 ngày, đã được dùng trong điều trị ung thư và các bệnh khác liên quan đến tuyến giáp.123I là đồng vị phóng xạ thường dùng trong chụp ảnh tuyến giáp và đánh giá điều trị cho bệnh Grave.

Iot 131 có độc không? liều 150 cách ly bao lâu?

Vậy Iot 131 có độc không?

Trong y học iốt 131 sử dụng để cứu hàng nghìn người ung thư tuyến giáp được điều trị thành công, nhiều BN đã sinh, đẻ con an toàn. Ngoài ra I­131 còn được dùng để chẩn
đoán, điều trị nhiều bệnh khác.

Tuy nhiên, trong các vấn đề khoa học thì Iot 131 là thứ vô cùng nguy hiểm ví như trong tai nạn hạt nhân, chất phóng xạ này thoát ra môi trường sống của con người làm nhiễm xạ bầu không khí, sau đó thành bụi lắng có chứa phóng xạ và con người chúng ta hít phải không khí có chứa iốt phóng xạ này sẽ có nguy cơ bị ung thư tuyến giáp đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Vì vậy có thể sử dụng viên iốt để phòng tránh nguy cơ bị ung thư tuyến giáp.

I­131 liều 150 cách ly bao lâu?

Khi uống I-131 liều 150 cao như vậy cần thực hiện cách ly trong 24 giờ.

Cần chú ý tránh xa nơi đông người trong 3 ngày, tránh lại gần phụ nữ có thai và trẻ em trong vòng 1-2 tuần. Thời gian này nên giữ khoảng cách từ 1m trở lên để hạn chế tia xạ, và khoảng cách khi ngủ là 2m.

Chất iốt cũng được thải nhiều trong nước tiểu nên sau khi đi vệ sinh cần xả nước nhiều, 2-3 lần so với bình thường. Đây là những điểm chung, về chi tiết tiêu chuẩn an toàn tia xạ, bạn nên hỏi bác sĩ điều trị để có hướng dẫn cụ thể hơn.

Qua bài viết Iot 131 có độc không liều 150 cách ly bao lâu? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nhiều người thắc mắc Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì? Bài viết hôm …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!