Giá khô mực hôm nay bao nhiêu tiền 1kg? có mắc không? mua ở đâu?

Nhiều người thắc mắc Giá khô mực hôm nay bao nhiêu tiền 1kg? có mắc không? mua ở đâu? Bài viết hôm nay chiêm bao 69 sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Nội dung thu gọn

Giá khô mực hôm nay bao nhiêu tiền 1kg? có mắc không? mua ở đâu?

Đôi nét về khô mực:

Mực khô hay còn gọi là khô mực là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam được chế biến từ nguyên liệu là những con mực bằng phương pháp sấy khô hoặc phơi nắng. Sau khi đánh bắt những con mực còn tươi rói, người ta sẽ cắt con mực để banh ra, lấy hết cơ quan phủ tạng, nang mực… chỉ để lại phần thân và phần đầu rồi đem phơi nắng hoặc sấy khô cho đến khi con mực trở nên khô và cứng.

Mực khô có thể ở dạng nguyên con hoặc xé tơi thành từng sợi nhỏ. Món mực khô đặc biệt thông dụng, giữ được lâu, chế biến thành nhiều món ngon và là đặc sản tại một số vùng nhất là các vùng biển và được du khách mang về như một món quà, đặc biệt là món mực một nắng (mực ải). Mực khô rất thích hợp trong các dịp nhậu đặc biệt là mực khô nướng và dùng chung với bia.

Dinh dưỡng từ khô mực:

Thành phần dinh dưỡng trong 100g ăn được của mực khô: 291 calo, 32,6g nước, 60,1g chất đạm, 4,5g chất béo, 2,5g chất đường bột, 0g chất xơ. Trong mực có chứa một số chất khoáng vi lượng rất quý như sắt, kẽm, mangan, selen… và cả hormon nam testosterone

Món ngon từ khô mực:

Khô mực đảm bảo an toàn hợp vệ sinh thì chế biến cực kì ngon, món ngon như là:

  • Khô mực nướng chấm tương ớt
  • Khô mực chiên nước mắm
  • Khô mực hấp bia

Giá khô mực hôm nay bao nhiêu tiền 1kg? có mắc không?

Khô mực tùy thích thước từng con mà sẽ gom và chia ra thành nhiều loại, với các loại như là:

  • Loại 1 từ 5-10 con 1kg: 1.100.000 – 1.300.000
  • LOại 2 từ 10-15 con 1kg: 900.000 – 1.000.000
  • Loại 3 từ 18-25 con 1kg: 700.000 – 900.000
  • Loại 4 từ 35-50 con 1kg: 500.000 – 600.000
  • Loại 5 từ 50 – 70 con 1kg: 300.000 – 500.000

Với mực khô ngon nhất là từ bằng bàn tay là loại 2 hoặc 3 có kích thước không quá to nhưng ăn vừa phải và cực kì ngọt, với các loại to quá như loại 1 bạn ăn sẽ thấy cứng và khô cực kì dai vì những con mực này sống lâu nên thịt chúng khi còn tươi rất dày và khi khô lại thì như 1 tảng đá rất cứng.

Mực khô là thứ đặc sản các tỉnh ven biển, là thứ có giá trị cao và để được lâu ngày thế nên chúng mắc cũng có nguyên nhân. Khi mua về bạn hãy bỏ tủ đá nhé, khi ăn hãy ra đông rồi ướp 1 tý bia sau đó hãy nướng sẽ cực kì mềm và ngon.

Giá khô mực hôm nay mua ở đâu?

Để mua mực khô hãy chọn những nơi uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn vệ sinh, dưới đây là những link sản phẩm mực khô chất lượng vừa câu tươi lên là họ đã làm sạch và phơi nắng ngay trên tàu câu vì thế không sợ bị ruồi nhặng hay ngâm hóa chất gì cả, bạn có thể tin tưởng và mua thử trải nghiệm.

Link sản phẩm trên shopee: https://shorten.asia/n9G8VDEK
Link sản phẩm trên tiki: https://shorten.asia/e1cDeAWc

Hàng sẽ giao tận tay bạn thế nên hãy kiểm tra hàng rồi đưa tiền nhé.

Qua bài viết Giá khô mực hôm nay bao nhiêu tiền 1kg có mắc không mua ở đâu? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nhiều người thắc mắc Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì? Bài viết hôm …

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!