Phồn thực có ý nghĩa là gì? tiếng anh là gì?

Nhiều người thắc mắc Phồn thực có ý nghĩa là gì? tiếng anh là gì? Bài viết hôm nay chiêm bao 69 sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Nội dung thu gọn

Phồn thực có ý nghĩa là gì? tiếng anh là gì?

Phồn thực tiếng anh là gì?

Tín ngưỡng phồn thực (Tiếng Anh: Lingaism, Tiếng Pháp: Lingaisme, Tiếng Đức: Lingaismus) không phải là một khái niệm xa lạ trong việc nghiên cứu văn hóa nói chung cũng như lịch sử tôn giáo, tín ngưỡng nói riêng, dù vậy việc nhìn nhận khái niệm này ở môi cảnh văn hóa nào lại là 1 vấn đề khác.

Phồn thực có ý nghĩa là gì?

Phồn thực (phồn nghĩa là nhiều, thực nghĩa là nảy nở) được hiểu là 1 tín ngưỡng văn hóa thờ hành vi giao phối và bộ phận sinh dục nữ – nam. Đây là 1 nét đẹp văn hóa không chỉ ở việt nam nói riêng mà ngay cả ở những quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Tín ngưỡng phồn thực ở Việt Nam được thể hiện ở hai dạng: thờ cơ quan sinh dục của cả nam lẫn nữ (như linga, yoni) và thờ hành vi giao phối, khác biệt với một số nền văn hóa khác như Ấn Độ chẳng hạn, chỉ thờ sinh thực khí của nam mà thôi.

Vai trò của tín ngưỡng phồn thực lớn tới mức ngay cả chiếc trống đồng, một biểu tượng sức mạnh của quyền lực, cũng là biểu tượng toàn diện của tín ngưỡng phồn thực:

  • Hình dáng của trống đồng phát triển từ cối giã gạo
  • Cách đánh trống theo lối cầm chày dài mà đâm lên mặt trống mô phỏng động tác giã gạo
  • Tâm mặt trống là hình Mặt Trời biểu trưng cho sinh thực khí nam, xung quanh là hình lá có khe rãnh ở giữa biểu trưng cho sinh thực khí nữ
  • Xung quanh mặt trống đồng có gắn tượng cóc, một biểu hiện của tín ngưỡng phồn thực

Chày và cối là biểu tượng cho sinh thực khí nam và nữ. Ngoài ra một số nơi còn vừa giã cối (rỗng) vừa hát giao duyên.

Ở đâu có tín ngưỡng phồn thực ở Việt Nam:

Tại Việt Nam, tín ngưỡng phồn thực được tìm thấy ở nhiều nơi như các tỉnh thành phía bắc, các khu vực của người dân tộc, các tỉnh miền Tây Nam Bộ, và đặc biệt là ở những vùng khu du lịch sinh thái thường thấy các dịch vụ mua bán những dạng chày bằng bộ phận sinh dục nam.

Như ở làng Cù Lần tại Đà Lạt, ở đây có các nhà thờ – tượng người không mặc quần áo, các tượng hình bằng dương vật nam giới, cùng với đó là các chày cối hình bộ phận sinh dục. Đây là 1 nơi du lịch mang đậm nét văn hóa tín ngưỡng phồn thực cho những ai có nhu cầu nghiên cứu – tìm hiểu về văn hóa xưa.

Qua bài viết Phồn thực có ý nghĩa là gì tiếng anh là gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nhiều người thắc mắc Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì? Bài viết hôm …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!