Thủ đô new zealand là gì? thuộc châu nào? cách việt nam bao xa?

Nhiều người thắc mắc Thủ đô new zealand là gì? thuộc châu nào? cách việt nam bao xa? bài viết hôm nay Chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Thủ đô new zealand là gì? thuộc châu nào? cách việt nam bao xa?

Thủ đô new zealand là gì? thuộc châu nào?

New Zealand thủ đô là Wellington là một đảo quốc tại khu vực tây nam của Thái Bình Dương. Trên phương diện địa lý, New Zealand gồm hai đại lục chính là đảo Bắc và đảo Nam, và các đảo nhỏ hơn.

Dân số New Zealand khoảng 4,5 triệu. New Zealand là một quốc gia chủ yếu đô thị, với 72% cư dân sống tại 16 khu vực đô thị chính và 53% cư dân sống tại bốn thành phố lớn nhất: Auckland, Christchurch, Wellington, và Hamilton. Các thành phố của New Zealand thường được xếp hạng cao trong các đánh giá đáng sống quốc tế. Trong điều tra nhân khẩu năm 2013, 74,0% cư dân New Zealand được xác định là dân tộc, và 14,9% là người Maori. Các dân tộc chính khác gồm người châu Á (11,8%) và người Thái Bình Dương (7,4%).

Thủ đô new zealand là gì? thuộc châu nào? cách việt nam bao xa?

Tiếng Anh là ngôn ngữ chiếm ưu thế tại New Zealand, với trên 98% cư dân nói. Tiếng Anh New Zealand tương đồng với tiếng Anh Úc và nhiều người Anh ngữ đến từ Bắc Bán cầu gặp khó khăn với trọng âm. Khác biệt nổi bật nhất giữa tiếng Anh New Zealand và các phương ngôn tiếng Anh khác là các biến đổi trong tiền nguyên âm ngắn.

New Zealand là một quốc gia quân chủ lập hiến dân chủ đại nghị, song hiến pháp đảo quốc là bất thành văn. Elizabeth II là Nữ vương của New Zealand và là nguyên thủ quốc gia. Đại diện cho Nữ vương là Toàn quyền, bà bổ nhiệm toàn quyền theo khuyến nghị của thủ tướng. Trên phương diện quốc gia, quyền lập pháp được trao cho một Nghị viện đơn viện được bầu cử, trong khi quyền chính trị hành pháp do Nội các thi hành, đứng đầu là Thủ tướng. Ngành xuất khẩu len từng thống trị kinh tế New Zealand, song hiện nay xuất khẩu các sản phẩm bơ sữa, thịt, và rượu vang, cùng với du lịch gia tăng tầm quan trọng.

Thủ đô new zealand cách việt nam bao xa?

– Từ TP.HCM -> New Zealand (15-17 tiếng đồng hồ)
– Từ Hà Nội -> New Zealand (14-15 tiếng đồng hồ) (khoảng cách hơn 14.000km tính theo đường chim bay)

Qua bài viết thủ đô new zealand là gì thuộc châu nào cách việt nam bao xa của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bài viết tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/New_Zealand

5/5 - (1 vote)

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nhiều người thắc mắc Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì? Bài viết hôm …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!