Thủ đô đài loan là gì? thuộc nước nào? cách việt nam bao xa?

Nhiều người thắc mắc Thủ đô đài loan là gì? thuộc nước nào? cách việt nam bao xa? Bài viết hôm nay chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.


Bài viết liên quan:

Nội dung thu gọn

Thủ đô đài loan là gì? thuộc nước nào? cách việt nam bao xa?

Thủ đô đài loan là gì? thuộc nước nào?

Trung Hoa Dân Quốc là một quốc gia cộng hòa lập hiến tại Đông Á, ngày nay do ảnh hưởng từ lãnh thổ thống trị và nhân tố chính trị nên trong nhiều trường hợp được gọi là Đài Loan hay Trung Hoa Đài Bắc. Trung Hoa Dân Quốc được thành lập vào ngày 1 tháng 1 năm 1912 tại Nam Kinh, được gọi là nước cộng hòa đầu tiên của châu Á. Chế độ này từng kế tiếp nhà Thanh thống trị Trung Quốc đại lục và Mông Cổ, sau khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai thì tiếp nhận khu vực Đài Loan.

Thủ đô đài loan là gì? thuộc nước nào? cách việt nam bao xa?

Đảo Đài Loan nằm tại Tây Bắc Thái Bình Dương, giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines, tách khỏi đại lục Á-Âu qua eo biển Đài Loan, diện tích khoảng 36.000 km², là đảo lớn thứ 38 trên thế giới, với khoảng 70% diện tích là núi đồi, còn đồng bằng tập trung tại ven biển phía tây. Do nằm tại giao giới giữa khí hậu cận nhiệt đới và nhiệt đới nên cảnh quan tự nhiên và tài nguyên hệ sinh thái tương đối phong phú và đa nguyên. Hiện tại, thủ đô và chính phủ trung ương đặt tại Đài Bắc, thành phố lớn nhất là Tân Bắc bao quanh Đài Bắc; tổng nhân khẩu ước khoảng 23,5 triệu người, thành phần chủ yếu là người Hán và thổ dân Đài Loan.

Do tuyệt đại bộ phận nhân khẩu là người Hán đến từ Trung Quốc đại lục, do đó chính phủ đưa tiếng Hán tiêu chuẩn hiện đại làm ngôn ngữ chính thức. Sau khi dời sang Đài Loan, trong một thời gian dài chính phủ quy định quốc ngữ dựa trên ngữ âm Bắc Kinh làm ngôn ngữ giảng dạy chủ yếu, đồng thời mở rộng truyền bá Trung văn chính thể làm hệ thống chữ viết, trong giáo dục cơ sở giảng dạy ngữ văn quốc ngữ chiếm thời gian nhiều nhất.

Thủ đô đài loan cách việt nam bao xa?

– Từ TP.HCM -> Đài loan: (3-4 tiếng đồng hồ)
– Từ Hà Nội -> Đài loan: (2-3 tiếng đồng hồ) cách 1.660 km theo đường chim bay.

Qua bài viết thủ đô đài loan là gì thuộc nước nào cách việt nam bao xa của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bài viết tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/Đài_Loan_(đảo)

Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nhiều người thắc mắc Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì? Bài viết hôm …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!