Điểm GPA có nghĩa là gì? viết tắt của từ gì?

Nhiều người thắc mắc Điểm GPA có nghĩa là gì? viết tắt của từ gì? Bài viết hôm nay chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Nội dung thu gọn

Điểm GPA có nghĩa là gì? viết tắt của từ gì?

GPA viết tắt của từ gì?

GPA viết tắt của từ Grade Point Average.

Điểm GPA có nghĩa là gì? viết tắt của từ gì?

Điểm GPA có nghĩa là gì?

Trong giáo dục

Điểm GPA có nghĩa là một cột điểm trung bình của tổng tất cả các môn học hoặc của một môn học nào đó thường là áp dụng cho học sinh hoặc sinh viên trên toàn thế giới. Tùy vào từng quốc gia mà thang điểm sẽ đánh giá khác nhau, nếu như là Mỹ thì thang điểm cao nhất là 4 còn ở Việt Nam thì thang điểm cao nhất là 10.

Cách tính ở Mỹ thang điểm cao nhất là 4 tương ứng với A, B=3, C=2, D=1, F=0. Nếu kết quả học tập của bạn là 2 điểm A 1 điểm B và 1 C thì sẽ là:

A+A+B+C (4+4+3+2) / (4) = 3.25 tương ứng với 8 điểm tại Việt Nam.

Tuy nhiên thì tại Việt Nam đối với những trường Đại Học hay Cao Đẳng chính quy cũng áp dụng hệ số 4 vào điểm học tập như trường ĐH GTVT, ĐH Ngoại Thương, v.v..

Tuy nhiên, GPA cũng là thang điểm để đánh gia khả năng học tập của bạn đối với những bạn muốn đi du học nước ngoài, vì thế không trường nước ngoài nào muốn nhận một học sinh có thang điểm thấp kém cả, vì thế nếu bạn có một GPA “đẹp” thì cơ may bạn có thể nhận được học bổng để học tại ngôi trường mà bạn muốn.

Để xin được học bổng của một trường đại học nước ngoài, thang điểm GPA của bạn phải đạt mức từ 9.0/10 trở lên mới có thể được nhận học bổng, tuy nhiên con số GPA 9 không phải quả dễ dàng mà có thể đạt được điều đó vì thế nên cần có một chút nỗ lực, kiên trì và thông minh nữa.

Trong đơn vị:

GPA viết tắt của từ GigaPascal

Pascal (ký hiệu Pa) là đơn vị đo áp suất trong hệ đo lường quốc tế (SI). Nó là một đơn vị dẫn xuất trong SI nghĩa là nó được suy ra từ việc các đơn vị cơ bản.

1 Pa = 1 N/m²

GPa 1 × 10^9 Pa Gigapascal

Qua bài viết điểm GPA có nghĩa là gì viết tắt của từ gì của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

  • gpa 3.0 là bao nhiêu
  • grade point average (gpa) là gì
  • gpa là chứng chỉ gì
  • gpa bao nhiêu là cao
  • gpa đại học là gì
  • gpa grade 10 nghĩa là gì
  • gpa out of là gì
  • overall gpa là gì
  • gpa score là gì
  • weighted gpa la gi
Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì?

Nhiều người thắc mắc Nguyên tố 51 trên facebook, tiktok là gì? Bài viết hôm …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!