Giờ sửu là mấy giờ? thuộc hành mệnh gì?

Nhiều người thắc mắc Giờ sửu là mấy giờ? thuộc hành mệnh gì? bài viết hôm nay https://chiembaomothay.com sẽ giải đáp điều này.

Nội dung thu gọn

Giờ sửu là mấy giờ? thuộc hành mệnh gì?

Đôi nét về Sửu:

Sửu là con vật đứng thứ 2 trong 12 con giáp được biết đến là Trâu, người tuổi Trâu thường siêng năng – chăm chỉ chịu khó chịu cực rất giỏi, khi yêu họ không màng khó khăn quan tâm chăm sóc cho đối phương.

Trâu thuần dưỡng, tức trâu nhà được nuôi phổ biến nhất ở vùng nhiệt đới châu Á. Một số nhỏ có mặt ở Nam Mỹ và Bắc Phi châu.

Giờ sửu là mấy giờ? thuộc hành mệnh gì?

Tuy trâu rừng vẫn còn tồn tại trong thiên nhiên song số lượng trâu hoang dã không còn nhiều. Giới khoa học lo rằng trâu rừng thuần chủng không còn nữa vì đã bị lai với trâu nhà. Riêng tại Việt Nam số lượng trâu rừng còn rất ít, chủ yếu phân bố dọc dãy Trường Sơn, trong đó có khu vực miền tây Thanh Hóa giáp với Lào. Nhiều đàn trâu đã được thuần dưỡng và lai với trâu nhà.

Trâu trưởng thành nặng khoảng từ 200 đến 800 kg. Loài trâu rừng hoang dã lớn hơn thế rất nhiều; con cái có thể nặng 500 kg, con đực lên tới 800 kg, và cao tới khoảng 1,7 m. Trâu rừng châu Á có cặp sừng dài nhất trong số các loài thú có sừng trên thế giới. Mới đây, tại Việt Nam, một bộ sừng trâu rừng lớn chưa từng thấy đã được phát hiện, ước đoán to hơn trâu rừng hiện nay rất nhiều.

Giờ sửu là mấy giờ?

Giờ Sửu thường biết đến là lúc từ 1 giờ sáng – 3 giờ sáng khi mà Trâu bắt đầu quá trình nhai lại của mình để sắp ra đồng cày cấy cùng người nông dân.

Ngoài giờ Sửu thì Canh cũng biết là đến là khoảng thời gian dành cho buổi đêm tối của hôm nay đến sáng của ngày hôm sau. Mỗi Canh sẽ tương ứng với các giờ con vật như:

Canh 1: từ 19h – 21h tức là giờ Tuất
Canh 2: từ 21h – 23h tức là giờ Hợi
Canh 3: từ 23h – 1h tức là giờ Tý
Canh 4: từ 1h – 3h tức là giờ Sửu
Canh 5: từ 3h – 5h tức là giờ Dần

Vậy Canh 4 đồng nghĩa với giờ Sửu.

Ngoài giờ Sửu, chúng ta cũng nên hiểu biết thêm các Giờ khác như:

Tý: 23h đến 1h có ý nghĩa là lúc chuột bắt đầu tung hoành, phá phách nhất trong ngày;
Sửu: 1h đến 3h có ý nghĩa là khoảng thời gian trâu đang ợ lên nhai lại chuẩn bị ra đồng sớm;
Dần: 3h đến 5h có ý nghĩa là khoảng thời gian hổ đang dữ nhất khi nó đang nghỉ ngơi;
Mão: 5h đến 7h có ý nghĩa là khoảng thời gian mèo săn bắt chuột xong và nghỉ ngơi;
Thìn: 7h đến 9h có ý nghĩa rồng bay trên trời gọi mưa;
Tỵ: 9h đến 11h có ý nghĩa thời gian này rắn hiền không quan tâm gì cả;
Ngọ :11h đến 13h có ý nghĩa lúc ngựa đang rất hăng;
Mùi: 13h đến 15h có ý nghĩa dê đang mải mê gặm cỏ;
Thân: 15h đến 17h có ý nghĩa khỉ bắt đầu những tiếng hú;
Dậu: 17h đến 19h là khoảng thời gian gà lên chuồng ngủ;
Tuất: 19h đến 21h có nghĩa là lúc chó thức khuya canh nhà cửa;
Hợi: 21h đến 23h có nghĩa là lúc lợn ngủ quên lối về;

Giờ Sửu thuộc hành mệnh gì?

Người sinh giờ Sửu thuộc mệnh Thủy, tuy nhiên con người thường dựa vào năm sinh để đoán hành mệnh của mình. Vì thế nếu bạn muốn chắc chắn thì phải dựa vào năm sinh thì tốt hơn nhé.

Người sinh giờ Sửu là mạng Thủy nên tránh những người mạng Thổ cũng như tiếp xúc với những công trình xây dựng vì đôi khi có thể gạch rơi vỡ đầu.

Nam sinh giờ Sửu: Được biết là những người chăm chỉ, siêng năng cần cù. Chăm lo cho việc học tập rất nhiều nhưng là người rất dễ tin vì thế đôi khi hay bị lừa vì quá dễ dãi. Tuy nhiên, đối với người đã trưởng thành đôi khi bị gái cho mọc sừng rất nhiều vì thế hãy là người thông minh khi yêu nhé các chàng trai.

Nữ sinh giờ Sửu: Là những cô gái hiền ngoan, nhưng đôi khi sẽ có phần mạnh mẽ vì tuổi Sửu là trâu là nhưng con vật lỳ đòn và sức khỏe nhất. Mỗi người có 1 tính cách khác nhau, vì thế hãy giấu bản tính mạnh mẽ của mình trước những người bạn thích nhé.

Qua bài viết Giờ sửu là mấy giờ thuộc hành mệnh gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Đánh giá bài viết

About admin

Chiêm bao 69 chuyên trang giải đáp thắc mắc số đề - tâm linh - giấc mơ. Nếu có nhu cầu hợp tác đặt textlink hay Guest Post hãy liên hệ email: [email protected] Xin cảm ơn.

Check Also

Giờ thân là mấy giờ? thuộc mệnh nào? hợp với tuổi nào?

Giờ thân là mấy giờ? thuộc mệnh nào? hợp với tuổi nào?

Nhiều người thắc mắc Giờ thân là mấy giờ? thuộc mệnh nào? hợp với tuổi …

Leave a Reply

This will close in 0 seconds

error: Content is protected !!